Перейти к публикации

tirs1987

Новичок
  • Публикации

    0
  • Зарегистрирован

  • Посещение

Репутация

0 Обычный

О tirs1987

  • Звание
    Присматриваюсь

Информация гровера

  • Пол
    Дитя
  • Стаж грова
    Больше года
  • Интересы
    Гидропоника
  • Возраст
    Я подтверждаю, что мне уже исполнилось 18+ лет.
  • Страна
    Нидерланды

Посетители профиля

Блок посетителей профиля отключен и не будет отображаться другим пользователям

About Me

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI MẮC BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG PHÙ NỀ

 

Chế độ dinh dưỡng là một vấn đề rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng phù nề. Vậy chế độ dinh dưỡng như thế nào cho phù hợp với người bệnh?

--------------

Viêm đại tràng phù nề là một căn bệnh khá là phổ biến, bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Đặc biệt căn bệnh này nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra những biến chứng không lường. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học sẽ giúp cho người bệnh có thể hạn chế được những biểu hiện của bệnh một cách tốt nhất.

3-8.1.jpg.5727ca8057a2aceb92e09329b3fc2ec7.jpg

Viêm đại tràng phù nề là căn bệnh rất nhiều người mắc phải

➠➠➠➠➠➠➠➠

Bạn có thắc mắc người xưa dùng cách nào chữa viêm đại tràng không? Cách điều trị bệnh đại tràng hiệu quả từ bài thuốc của người DAO - Phuongdongdaitrang.vn ⫷⫷⫷ XEM NGAY KẺO HỐI HẬN 

 

Người bị viêm đại tràng phù nề nên ăn gì?

Bệnh viêm đại tràng phù nề là bệnh nếu để lâu ngày thì sẽ gây ra các rối loạn hoạt động chức năng như tiêu chảy, khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém, tăng sự co thắt….Vì vậy, với những người mắc bệnh thì cần phải ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm để giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, các nhóm thực phẩm cần bổ sung phải phụ thuộc và cân nặng và mức độ vận động của cơ thể. Và người bệnh có thể ăn những thực phẩm như sau:

Thực phẩm nhiều đạm

Các thực phẩm nhiều đạm rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng phù nề nó giúp cơ thể người bệnh luôn đầy đủ đạm từ đó sức đề kháng trong cơ thể cũng tăng lên và rất có ích trong điều trị bệnh. Những thực phẩm nhiều đạm như sữa đậu nành, cá hay sữa không có Lactose….Với những thực phẩm như thịt bạn có thể chế biến bằng cách xay nhỏ hoặc ninh kỹ  lên để ăn.

345720695_22-4.3.jpg.f7153edbdaef8a499fcdade38a8e4d65.jpg

Người bệnh cần ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều đạm

 

➯➯➯➯➯➯➯➯

➤➤➤ CẢNH GIÁC NGAY  Triệu chứng viêm đại tràng mãn tính, căn bệnh có nguy cơ dẫn tới ung thư - Khoe247.vn 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Thực phẩm nhiều chất xơ

Các bạn có thể bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ như các loại rau, hoa quả chúng vừa tối cho hệ tiêu hóa vừa giúp người bệnh có thể giảm thiểu được hiện tượng bị táo bón.  Tuy nhiên, các loại rau xanh cần phải đảm bảo được chế biến chín không nên ăn rau sống vì rất dễ bị đi ngoài.

Nên ăn những thức ăn chứa nhiều chất Cellulose

Những thức ăn này sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn từ đó sẽ hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh. Những thực phẩm có nhiều Cellulose đó là khoai lang, đậu đen, đậu nành, khoai mì…. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên ăn quá nhiều.

Viêm đại tràng phù nề nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì người bệnh cần phải kiêng một số loại thực phẩm để làm cho bệnh thêm nặng hơn như:

- Người mắc bệnh không nên ăn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ không tan gây ra hiện tượng khó tiêu cho người bệnh. Ngoài ra chúng còn tạo ra sự cọ xát của thành ruột làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Những thực phẩm khó tiêu đó có thể là bông cải xanh, ngô, hành các loại, nấm, đậu quả….

- Tuyệt đối cần tránh xa những đồ ăn cay, nóng hay những đồ ăn ôi thiu có nhiều hóa chất.

gia-vi-cay-nong.jpg.30cb9de4e0f2bc9a9cc5429b5e934c52.jpg

Người bệnh cần phải kiêng những thức ăn chế biến sẵn hay đồ ăn cay nóng

 

- Không được uống rượu, cafe hay những thức uống có cồn, có gas. Bởi khi người bệnh uống những đồ uống này sẽ khó có thể kiểm soát được các triệu chứng của bệnh. Những cơn đau do bệnh gây ra sẽ càng nặng hơn.

- Với những người bị viêm đại tràng phù nề thì hạn chế tối đa việc sử dụng các chất béo hay những thực phẩm có nhiều Lactose như mật ong, quả ngọt hay sữa...Vì chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng thậm chí là bị tiêu chảy.

- Ngoài ra, những người mắc bệnh này cần phải tránh xa các loại gia vị hay những nước sốt có nhiều chất béo, hạn chế ăn mặn vì chúng sẽ khiến cho chứng viêm loét đại tràng của bạn thêm nặng hơn và khó có thể chữa trị khỏi.

 

➤➤➤➤➤

Bạn có biết 5 loại thực phẩm nào tối kỵ với viêm đại tràng không? CLICK ngay Những thực phẩm cần tránh và cách điều trị bệnh viêm đại tràng

☝☝☝☝☝☝☝☝☝☝☝

 

Nói tóm lại, đây là bệnh mà chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến quá  trình điều trị bệnh vì vậy, người bệnh cần phải lên một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. Và luôn phải tuân thủ nguyên tắc ăn chín, uống sôi.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích và hấp dẫn nhất. Nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Ngoài ra, các bạn có thể tìm đọc các bài viết khác trên trang web của chúng tôi để có thêm kiến thức về bệnh.

×
×
  • Создать...